Home » Tin tổng hợp » Tư vấn chọn lựa bài tập dưỡng sinh phù hợp nhất cho phụ nữ mang thai

Tư vấn chọn lựa bài tập dưỡng sinh phù hợp nhất cho phụ nữ mang thai

Dưỡng sinh cho bà bầu

Việc mang thai sẽ làm người mẹ mệt mỏi, đặc biệt khi thai phụ đã qua tuổi 30. Hãy giảm bớt gánh nặng về sức khỏe khi mang thai bằng một số bài thể dục sau nhé.

Nâng cao hai chân

Một bài tập khá đơn giản với tư thế ngồi dưới đất và nâng hai chân càng cao càng tốt. Có thể kéo dài thời gian tập bằng cách kê thêm ghế dưới chân.


Thư giãn vận động

Bạn có thể tập luyện một số động tác ở cổ, vai, xương chậu và chân ở bất kỳ đâu vừa giúp thư giãn, lại vừa thúc đẩy tuần hoàn máu.

Tư thế bò cho người đau lưng

Hãy thử bài tập sau để cảm thấy dễ chịu hơn ở phần lưng: quỳ gối, chống tay và giữ lưng thẳng.

Ăn uống hợp lý

Dù ở bất cứ đâu, hãy mang theo bên mình một số đồ ăn giàu chất dinh dưỡng, để phải đói bụng. Dù chỉ là một vài miếng bánh mỳ lúa mạch hoặc một cốc sữa nhỏ, sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng lại giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu khi ốm nghén.

Giảm việc

Đừng bao giờ làm việc nặng khi bạn mang thai. Đừng quá tham công tiếc việc, điều đó có thể gây hại cho đứa trẻ trong bụng bạn đấy.

Lưu ý: Các bà bầu U30 khó kiểm soát được cân nặng của mình, nên hãy lựa chọn thực phẩm hợp lý, không nên ăn thực phẩm có nhiều đường gây tăng cân nhanh chóng.

Xem thêm :  thực phẩm dinh dưỡng cho bà bầu